วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ต้นกำเนิดภาษาอังกฤษ

เราพูดภาษาอังกฤษ แต่พวกเรารู้ว่ามาจากไหน ผมไม่ทราบจนผมเริ่มที่จะศึกษาในเรื่องนี้และผมได้เรียนรู้ที่มาจากและวิธีการที่ได้มีการพัฒนา

ประวัติของภาษาอังกฤษจะเริ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยหลังจากที่ 600 AD บรรพบุรุษของภาษาที่ถูกหลงอยู่ในป่าทางตอนเหนือของยุโรป ภาษาของพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของสาขาดั้งเดิมของครอบครัวอินโดยุโรป

คนที่พูดภาษานี้แพร่กระจายไปยังชายฝั่งทางเหนือของยุโรปในช่วงเวลาของจักรวรรดิโรมัน ในหมู่คนนี้ชนเผ่าที่เรียกว่าแองเจิล, แอกซอน, Jutes ซึ่งเรียกว่าแองโกลแอกซอน - มาไปยังประเทศอังกฤษ ผลละตินครั้งแรกในช่วงที่ ภาษาละตินส่งผลกระทบต่อภาษากับร้านค้าการเดินทางเผ่า บางส่วนของคำมาจากภาษาละตินคือกาต้มน้ำ, ไวน์, เนยแข็ง, เนย, ราคาถูก

ลดลงนอกจากนี้ในศตวรรษที่โรม 14 เอ็มไพร์เพราะ Goths โจมตีไปยังประเทศเมดิเตอร์เรเนียนของจักรวรรดิโรมันและแองโกลแอกซอน - โจมตีเพื่อจักรวรรดิ ในขณะที่ชนเผ่าเซลติกในสกอตแลนด์และเวลส์พัฒนา ณ สิ้น ใน 410 ที่จักรพรรดิโรมัน ที่ยังเหลือ เกาะเซลติกและแองโกลแอกซอน เซลติกและแองโกลแอกซอน - ต่อสู้เพื่อ 100 ปีและแอกซอนแองโกลเซลติกส์ถูกฆ่าตายทั้งหมด 550 แองโกลในแอกซอนที่จัดตั้งขึ้นอังกฤษ ระหว่างโรม่าเอ็มไพร์ลาตินไม่ได้เป็นภาษาพื้นเมืองของอาณาจักรเพราะคนในประเทศที่ถูกพูดถึงเคลติก

เมื่อแอกซอนแองโกลกลายเป็นคริสเตียนใน 597 พวกเขาเรียนรู้ภาษาละติน ตามผลของการใช้ภาษาอังกฤษ , ประวัติความเป็นมาของภาษาแบ่งออกเป็นสาม; อังกฤษ (ศตวรรษที่ 7 - 1100), ภาษาอังกฤษยุคกลาง (1100-1450/1500), โมเดิร์นภาษาอังกฤษ (1500 - ขณะนี้) ในหนังสือบางเล่มโมเดิร์นภาษาอังกฤษจะแบ่งออกเป็นสองต้นที่ทันสมัย ​​(1500-1700), สายโมเดิร์น (- 1700 ตอนนี้)

ภาษาอังกฤษ

เมื่ออังกฤษได้ก่อตั้งขึ้น สหราชอาณาจักรมีหลายคน และหนึ่งในขั้นสูงมากที่สุดคือ Nurthumbria มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวรรณคดีอังกฤษเก่าถูกเขียนขึ้นนี้รวมทั้งบทกวีมหากาพย์ Beowulf

ในศตวรรษที่ 8 Nurthumbrian พลังงานลดลง Saxons เวสต์กลายเป็นพลังงานชั้นนำ กษัตริย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของแอกซอนคืออัลเฟรดเวสต์ผู้ยิ่งใหญ่ ที่เขาก่อตั้งขึ้นและจัดตั้งโรงเรียน, แปลหรือเกิดจากการที่จะแปลหนังสือหลายเล่มที่มาจากภาษาละตินในการใช้ภาษาอังกฤษ

หลังจากหลายปีของตีแล้วหนี บุกระหว่างราชอาณาจักรยุโรป, Norseman ที่ดินในปี 866 และต่อมาทางฝั่งตะวันออกของเกาะเป็นของชาวนอรเว นอร์สภาษาอังกฤษที่ได้รับผลกระทบมาก นอร์สไม่ได้จึงแตกต่างจากคนอังกฤษและภาษาอังกฤษได้เข้าใจ Norseman มีจุดต่อมากและเงินกู้ยืมคำ (ท้องฟ้าให้, กฎหมาย, ไข่, นอกกฎหมายขาน่าเกลียดพูดคุย) ถูก คำสรรพนามที่ยืมยังชอบพวกเขา, พวกเขา มันควรจะว่ายัง Norseman อิทธิพลโครงสร้างเสียงและไวยากรณ์ของภาษาอังกฤษ

อังกฤษได้เสียงที่เราไม่ทราบว่าขณะนี้ได้บางส่วน ในไวยากรณ์อังกฤษได้มากขึ้นอย่างมากที่ทำให้โค้งว่าภาษาอังกฤษระดับกลางเนื่องจากมีกรณีการลงท้ายสำหรับคำนามบุคคลมากขึ้นและปลายจำนวนคำและถูก ซับซ้อนมากขึ้นระบบสรรพนาม, endings ต่างๆสำหรับคำคุณศัพท์ ในคำศัพท์ภาษาอังกฤษเป็นภาษาเก่าที่เงียบสงบแตกต่างจากภาษาอังกฤษยุคกลาง ที่สุดของคำภาษาอังกฤษเก่าเป็นภาษาอังกฤษพื้นเมืองซึ่งไม่ได้ยืมมาจากภาษาอื่น ๆ ในขณะที่อังกฤษมีคำที่ยืมมาจากนอร์สและลาติน

ภาษาอังกฤษกลาง

ระหว่าง 1100-1200 การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลายที่เกิดขึ้นในโครงสร้างของภาษาอังกฤษและภาษาอังกฤษได้กลายเป็น ภาษาอังกฤษกลาง เหตุการณ์ทางการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อระบบการบริหารและภาษาที่เป็นนอร์แมนพิชิต ใน 1066 ที่พวกเขาข้ามช่องแคบอังกฤษและพวกเขากลายเป็นต้นแบบของประเทศอังกฤษ สำหรับปีถัดไปถัดไปหลายอังกฤษถูกปกครองโดยพระมหากษัตริย์ที่มีภาษาเป็นภาษาฝรั่งเศสพื้นเมือง ในขณะที่ฝรั่งเศสไม่สามารถกลายเป็นภาษาประจำชาติ เพราะมันจะกลายเป็นภาษาของศาล, ขุนนาง, สังคมสุภาพ, วรรณคดี แต่มันไม่ได้แทนที่ เป็นภาษาของคนที่ ภาษาอังกฤษยังคงเป็นภาษาประจำชาติ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงมากเกินไปหลังจากพิชิต

ระบบเสียงและไวยากรณ์ไม่ได้ เพื่อให้ได้รับผลกระทบ แต่คำศัพท์ที่ถูกผลกระทบมาก ; คริสตจักรคำรัฐสภา, ภาษี, รัฐบาล, พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรง : : มีคำที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลถูกศาสนา, พระ, ธรรมเทศนา; คำสำหรับอาหาร : เนื้อวัวเนื้อลูกวัว, เนื้อแกะ, ลูกพีช, มะนาว, ครีม, บิสกิต; สี : สีฟ้า, สีแดง, ชาด; คำที่ใช้ในครัวเรือน : ผ้าม่าน, เก้าอี้, โคมไฟ, ผ้าขนหนู, ผ้าห่ม; คำเล่น : เต้นรำ, หมากรุก, เพลง, พักผ่อนสนทนา; คำวรรณกรรม : โรแมนติกเรื่องกวีวรรณคดีคำเรียนรู้ : การศึกษาไวยากรณ์ตรรกะนาม, ศัลยแพทย์กายวิภาค กระเพาะอาหาร; คำสามัญสำหรับทุกประเภท : นีซ, สองมากอายุถัง,, สุดท้าย, gentel, ความผิด, ดอกไม้, การนับ, ตรวจสอบ, ย้าย, แปลกใจ, ธรรมดา (Clark, VP & Eschholz, PA & Rose, AF, 1994; 622)

ภาษาอังกฤษยุคกลางยังคงเป็นภาษาเยอรมัน แต่มันจะแตกต่างจากอังกฤษในหลาย ๆ ไวยากรณ์และระบบเสียงมีการเปลี่ยนแปลงการจัดการที่ดี คนเริ่มที่จะพึ่งพา เพิ่มเติมเกี่ยวกับคำสั่งและคำพูดของโครงสร้างในการแสดงความหมายมากกว่าการใช้งานของระบบในกรณีที่ของพวกเขา "นี้สามารถเรียกว่าเป็นง่าย แต่มันไม่ตรง ภาษาไม่ได้กลายเป็นเรื่องง่ายที่พวกเขาเป็นเพียงการแลกเปลี่ยนชนิดหนึ่งของความซับซ้อนที่อื่น"((คลาร์ก, VP & Eschholz, PA & Rose, AF, 1994; 622)

สำหรับเราภาษาอังกฤษยุคกลางเป็นภาษาอังกฤษที่ง่ายที่เก่าเพราะอยู่ใกล้กับโมเดิร์นภาษาอังกฤษ

ต้นภาษาอังกฤษสมัยใหม่

ระหว่าง 1400-1600 ภาษาอังกฤษคู่ขนานของการเปลี่ยนแปลงเสียง หนึ่งคือการกำจัดการเปลี่ยนแปลงของเสียงเสียงสระในตำแหน่งเสียงหนักบางอย่างที่ส่วนท้ายของคำ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อพันคำและให้มุมมองที่แตกต่างกันในภาษาทั้ง

การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ที่เป็นสิ่งที่เรียกว่าการเปลี่ยนเสียงสระที่ Great นี้เป็นระบบการขยับของครึ่งโหลสระและ diphthongs ในพยางค์เน้น ตัวอย่างเช่นชื่อคำที่มีในภาษาอังกฤษยุคกลางสระสิ่งที่ต้องการที่อยู่ในพ่อคำสมัยใหม่ ฯลฯ ... ผลกระทบจากการเปลี่ยนคำทั้งหมดในที่สระเหล่านี้เกิดขึ้นเสียง ทั้งสองการเปลี่ยนแปลงการผลิตแตกต่างพื้นฐาน ระหว่างกลางภาษาอังกฤษและภาษาอังกฤษสมัยใหม่ แต่มีการพัฒนาอื่น ๆ ที่มีผลหลายภาษาที่มี หนึ่งคือการประดิษฐ์ของการพิมพ์ มันถูกนำไปยังประเทศอังกฤษโดยวิลเลียม Caxton ใน 1475 หลังจากที่หนังสือนี้ได้กลายเป็นราคาถูกและราคาถูกกว่าคนมากขึ้นเรียนรู้ที่จะอ่านและเขียนและขั้นสูงในการสื่อสาร

ระยะเวลาของการเริ่มต้นโมเดิร์นภาษาอังกฤษยังเป็นช่วงเวลาของการใช้ภาษาอังกฤษ Renaissance ซึ่งหมายความว่าการพัฒนาคนที่เป็น ความคิดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ภาษาอังกฤษก็เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการกู้ยืมเงินจากคำภาษาฝรั่งเศส, ภาษาละตินกรีก

นักเขียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของระยะเวลาภาษาอังกฤษก่อนสมัยใหม่เป็นเช็คสเปียร์และหนังสือที่รู้จักกันดีเป็นรุ่นคิงส์โจนส์ในพระคัมภีร์

การพัฒนาล่าสุด

เพื่อสร้างภาษา พวกเขาพัฒนาพจนานุกรม พจนานุกรมภาษาอังกฤษก่อนถูกตีพิมพ์ใน 1603 ผลิตภัณฑ์ของศตวรรษที่ 18 อื่น คือการประดิษฐ์ของไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาอังกฤษจะถูกแทนที่ด้วยภาษาละตินเป็นภาษาของทุนการศึกษานั้นมันคือความรู้สึกในการควบคุมภาษา

ระยะเวลาที่ใช้ภาษาอังกฤษที่พัฒนามากที่สุดในโมเดิร์นภาษาอังกฤษ ในช่วงเวลาที่ว่าคนที่พูดภาษาที่เพิ่มขึ้นมากเกินไป ตอนนี้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของ โลกดินแดนเจ้าของภาษาและเป็นภาษาที่สอง อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่ มันจะยังคงเติบโตอาจจะเป็นภาษาสากล

ที่ดัดแปลงมาจาก"ประวัติสั้น ๆ ของอังกฤษ"โดย Paul โรเบิร์ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น