วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อาหารง่ายๆ ราคาไม่แพง กินแล้วไม่อ้วน

ผ่อนคลายกับบทความสไตล์ชิวๆของเคที่กันอีกแล้ว คราวนี้เคที่มาพร้อมเรื่องอาหารที่ทานแล้วไม่อ้วนมาบอกเล่ากัน เพราะเดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็มีแต่คนผอมๆ หุ่นดีๆ ถ้าใครอยากจะรู้ว่าเราจะหุ่นดีๆ ไม่อ้วนอย่างนั้นบ้างจะต้องทานอะไรไปดูกันเลยค่ะ

1.ไข่ไก่
หากคุณกำลังมองหามื้อเช้า กลางวัน และเย็นที่ง่าย ราคาไม่แพงและไม่อ้วน ไข่ไก่นี่ล่ะค่ะอาหารที่ทำให้คุณไม่อ้วนแน่นอน ไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่ช่วยบำรุงสายตายามเมื่อคุณอายุมากขึ้น และยังมีสารอาหารอีกมากมายที่ทำให้คุณสวย มีสุขภาพและไม่อ้วน

eggs

2.มันฝรั่ง
มันฝรั่งอาจจะดูสกปรกยามที่มันเพิ่งถูกขุดขึ้นมาหรือวางขายตามห้าง แต่ก็เห็นๆกันอยู่ว่าเวลาเราได้ลิ้มชิมรสมันฝรั่งมันสุดยอดขนาดไหน คุณประโยชน์โดยเฉพาะเรื่องการให้พลังงานได้โดยไม่อ้วนด้วยกรรมวิธีดีๆมีหลากหลาย ชาวตะวันตกถึงช๊อบชอบมันฝรั่งมั่กๆงัยล่ะค่ะ แปรรูปง่าย ราคาก็ไม่แพงเกินไป

potato

3.กล้วย
กล้วยอาหารที่น่าโปรดปรานของสาวๆ กล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและไฟเบอร์ ยิ่งรับประทานกล้วยกับซีเรียลในมื้อเช้ารับรองว่าไม่อ้วน อิ่มท้องและมีความสุขแน่ๆ ทานทุกวันอร่อยดีมีคุณค่านะคะ

banana

4. แตงกวา
ถ้าให้นึกถึงอะไรที่ไม่อ้วน ก็ขอยกให้แตงกวาเป็นราชินีแล้วกันค่ะ การรับประทานแตงกวาสดๆเย็นๆ มันช่างสดชื่นสุดๆ แตงกวามีประโยชน์ในเรื่องการทำงานของตับ อีกทั้งเรื่องการขับถ่ายปัสสาวะอย่างมีประสิทธิภาพ มีวิตามิน A และโพแทสเซียม หรือแม้แต่แคลเซียม หันมาทานแตงกวาที่หาซื้อง่ายๆและไม่อ้วนกันดีกว่า

cucumber

5. ทับทิม
ทับทิมไม่ใช่แค่ถูกประยุกต์เป็นขนมหวานแบบไทยๆ หรือน้ำผลไม้ราคาแพงๆ เพราะทัมทิมสีสวยๆเหล่านี้มีสารแอนติออกซิแดนซ์มากกว่าไวน์แดงหรือชาเขียวซะอีก แถมรสชาติดีกว่าเห็นๆ ทับทิมทำให้คุณไม่อ้วนเพราะช่วยลดคอเลสเตอรอลที่มีผลต่อระบบการทำงานของหัวใจ นักวิทยาศาสตร์ยังได้แสดงความมหัศจรรย์ของทับทิมว่าช่วยป้องกันมะเร็งและเยียวยารักษาอาการอักเสบติดเชื้อบริเวณข้อต่อต่างๆได้ เห็นมั๊ยว่านอกจากไม่อ้วนแล้วทับทิมให้ประโยชน์ขนาดไหน

pomegranate

6. น้ำผึ้ง
ถ้าคุณชอบอะไรหวานๆ แต่ไม่อ้วน ก็อย่าลืมใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาลนะคะ ความดีของน้ำผึ้งก็คือ สารแอนติออกซิแดนซ์ และความสามารถในระบบย่อยอาหาร ที่เริ่ดสุดๆก็คือการบำรุงผิว ช่วยกำจัดสิวและความมัน อาการเจ็บคอ ไอ หรือโรคนอนไม่หลับ แต่ที่เก๋ที่สุดก็คือคุณประโยชน์เหล่านี้มากับความหวานอร่อยของมันนี่ล่ะค่ะ

honey

7. ข้าวโพด
ผักที่มีคุณค่าสูงและไม่อ้วนอีกชนิดก็คือข้าวโพด เจ้าข้าวโพดฝักเล็กๆมีแคลอรี่ต่ำแต่มีแคลเซียม วิตามินซี แบต้าแครอทีนสูง กระตุ้นการทำงานของกระเพาะและลำไส้ให้เป็นไปอย่างปกติ ข้าวโพดสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง ทั้งอาหารคาวและหวาน ลองทานสักหน่อยมั๊ยคะวันนี้

veg-corn-mini

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น