วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

ดื่มแอลกอฮอล์ปานกลางช่วยเสริมสร้างกระดูก



นักวิจัยสเปนระบุผู้หญิงที่ดื่มเบียร์ปานกลางอาจมีกระดูกที่แข็งแรงได้ รายงานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาในผู้หญิงกว่า 1,700 คนและตีพิมพ์ลงวารสาร Nutrition ซึ่งพบว่าความหนาแน่นของกระดูกนั้นจะพบว่าคนที่ดื่มเป็นประจำสม่ำเสมอจะมีความหนาแน่นของกระดูกมากกว่าพวกที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เลย
แต่ทีมวิจัยนั้นระบุว่า ฮฮร์โมนพืชที่อยู่ในเบียร์นั้นอาจมีส่วนที่ทำให้กระดูกเพิ่มมากขึ้นมากกว่าที่จะเกิดจากแอลกอฮฮล์
Osteoporosis (โรคกระดูกพรุน) นั้นเป็นปัญหาทั่วไปของผู้หญิงวัยทอง โดยทำให้เกิดความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของกระดูกที่จะหักในช่วงชีวิตนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการเสาะหาอาหารเสริมที่จะมาช่วยผู้หญิงนั้นรักษาความแข็งแรงของกระดูกเมื่อแก่ตัวลง
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Extremadura ของเมือง Caceres ในสเปน ได้ระบุว่าพวกเขาไม่แนะนำให้ทุกคนนั้นดื่มเบียร์เพื่อเร่งเสริมสร้างกระดูก แต่ระบุว่าส่วนผสมในเบียร์ที่เรียกว่า phytoestrogens อาจมีส่วนสำคัญที่ทำให้กระดูกเพิ่มพูน นักวิจัยทำการทดลองโดยนำอาสาสมัครผู้หญิงที่มีอายุเฉลี่ย 48 ปี เพื่อนำมาอัลตร้าซาวน์เพื่อวัดความหนาแน่นของกระดูกนิ้วมือ
ผลที่ได้จะมาทำการตรวจสอบกับปัจจัยอื่น ๆ อย่างเช่น น้ำหนัก อายุและการดื่มหรือใช้แอลกอฮอล์ เมื่อผู้หญิงอาสาสมัครถูกจัดว่าดื่มน้อยจนถึงปานกลางนั้น จะหมายถึงการรับแอลกอฮอล์ในปริมาณถึง 280 กรัมแอลกอฮอล์ต่อสัปดาห์ เท่ากับ 5 ยูนิตต่อวัน ซึ่งพบว่าคนเหล่านี้จะมีความหนาแน่นของกระดูกสูงสุดเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เลย
การทดลองนี้เป็นการเน้นย้ำการทดลองที่ผ่านมา รวมถึงการทดลองที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเซนต์ โทมัสในลอนดอน ซึ่งระบุว่าการดื่มแอลกอฮอล์ 8 ยูนิตต่อสัปดาห์นั้นให้ประโยชน์กับร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น